Buổi sáng ngủ dậy làm ngay 2 việc đơn giản giúp thải độc nhanh và hiệu quả nhất: BS công nhận

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Buổi sáng thức dậy, bạn cần bảo vệ sức khỏe bằng việc loại bỏ độc tố cho c‌ơ th‌ể. Dưới đây là 2 việc cần làm ngay khi thức dậy:
Buổi sáng ngủ dậy làm ngay 2 việc đơn giản giúp thải độc nhanh và hiệu quả nhất: BS công nhận
Ảnh minh họa

Thức dậy và uống một cốc nước ấm

c‌ơ th‌ể sẽ bị thiếu hụt một phần nước do quá trình trao đổi chất vào ban đêm. Vì thế bạn cần bổ sung nước kịp thời cho c‌ơ th‌ể vào buổi sáng

Uống một ly nước vào buổi sáng giúp bổ sung độ ẩm cho tế bào và giảm táo bón. Đồng thời nước ấm cũng có tác dụng rất tốt cho việc đánh thức và nuôi dưỡng các cơ quan quan trọng trong c‌ơ th‌ể.

Bạn nên có thói quen uống một ly nước lớn khoảng 500ml nước ấm khi ngủ dậy vào lúc 5-7 giờ sáng (theo lý thuyết về sự vận hành của kinh lạc trong y học Trung Quốc thì 5-7 giờ sáng là thời kỳ nhu động ruột già mạnh mẽ nhất).

Thói quen uống nước ấm buổi sáng còn giúp c‌ơ th‌ể “đánh thức" dạ dày và làm ẩm dạ dày, ruột. Khi ruột đang nghỉ ngơi có thể đáp ứng với kíc‌h thí‌ch, truyền thông tin dẫn truyền thần kinh đến não bộ, lúc này nếu hình thành các hành động phản xạ tiêu hóa, sẽ thúc đẩy nhu động ruột, để c‌ơ th‌ể đại tiện thuận lợi.

Thức dậy buổi sáng tạo thói quen đi đại tiện

Khi mọi người nghỉ ngơi vào ban đêm, c‌ơ th‌ể vẫn đang trong quá trình trao đổi chất, do đó sau khi thức dậy vào buổi sáng, chất độc và rác thải trong c‌ơ th‌ể phải được bài tiết ra ngoài.

Vì vậy buổi sáng thức dậy bạn nên hình thành thói quen đi đại tiện. Việc dọn sạch chất thải trong ruột vào sáng sớm không chỉ giúp loại bỏ độc tố ra khỏi c‌ơ th‌ể, giảm gánh nặng cho dạ dày và ruột, ngăn ngừa tình trạng táo bón. Nó còn giúp tăng cảm giác thèm ăn cho bữa sáng và giúp c‌ơ th‌ể bắt đầu hoạt động bình thường.

Thói quen này còn giúp bạn tránh tình trạng c‌ơ th‌ể hấp thụ lại độc tố nhiều lần, đây là nguyên nhân gây ra nhiều loại bệnh. Ngoài ra thói quen đi đại tiện đều đặn mỗi ngày sau khi ngủ dậy còn giúp bạn giảm mỡ và giảm cân hiệu quả.

Nếu bạn không có thói quen này, hãy cố gắng luyện tập. Chẳng hạn bạn cần ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ như khoai lang, bắp cải và các loại ngũ cốc nguyên hạt khác. Hãy cố gắng đi vệ sinh sau khi thức dậy vào buổi sáng bất kể bạn có muốn hay không. Theo thời gian, thói quen này sẽ trở thành tự nhiên.

Ngoài ra, buổi sáng bạn nên:

Phơi nắng buổi sáng

Khi bạn ngủ dậy sớm và tiến hành phơi nắng, nắng buổi sáng rất tốt cho swcsk khỏe của con người giúp cho bạn hấp thụ được vitamin D tốt cho xương khớp của c‌ơ th‌ể. Chính vì vậy, bạn hãy bước ra ngoài ánh nắng mặt trời vào buổi sáng hoặc đọc báo bên cạnh một cửa sổ đầy nắng sẽ giúp bạn tỉnh táo, lại hấp thụ vitamin D tự nhiên giúp tăng sức đề kháng cho c‌ơ th‌ể.

Tập thể dục buổi sáng

Nếu bạn dậy sớm tâp thói quen thể dục chạy bộ, đi bộ hoặc thực hiện các động tác thể dục trong vòng 30-45 phút buổi sáng sẽ là rất tốt cho hệ hô hấp của bạn. Đặc biệt, khi bạn tập thể dục dưới ánh sáng mặt trời sẽ giúp bạn tăng cường trao đổi chất hấp thụ vitamin D vào c‌ơ th‌ể.

Nói "không" với điện thoại

Điện thoại là vật dụng không thể thiếu trong cuộc sống. Mỗi người đều có rất nhiều giờ sử dụng điện thoại. Thói quen không sử dụng điện thoại ngay khi vừa thức dậy và sau đó 2h trước khi bạn bắt đầu làm việc là thói quen tốt.

Thay việc sử dụng điện thoại bạn có thể đọc sách, đọc báo bổ ích, nghe nhạc,... khiến cuộc sống ngày mới của bạn bắt đầu tốt hơn.

Không lãng phí thời gian vào việc lướt mạng xã hội, trả lời tin nhắn bạn có thể hoàn thành những thói quen buổi sáng có lợi cho sức khỏe mà mình cần làm khi bắt đầu ngày mới. Tránh xa điện thoại bạn sẽ có khoảng thời gian cho riêng mình, cảm nhận và suy nghĩ về mục tiêu của bản thân trong tương lai.

Bữa sáng dinh dưỡng

Các loại đồ ăn dầu mỡ, bánh mì khiến bạn nhanh đói. máu não lưu thông xuống dạ dày khiến tiêu hóa thực phẩm nấu kỹ và thực phẩm giàu chất béo. Khi sử dụng các loại thực phẩm dầu mỡ, thịt thì c‌ơ th‌ể nạp nhanh làm tăng nguy cơ tắc nghẽn động mạch, đau tim và có thể gây đột quỵ.

Bữa sáng dinh dưỡng và hợp lý là bữa sáng đầy đủ các ngũ cốc nguyên hạt, protein và trái cây. Các loại trái cây sẽ đảm bảo nguồn năng lượng dồi dào cho c‌ơ th‌ể suốt ngày làm việc kéo dài.

Thói quen buổi sáng có lợi cho sức khỏe khi bổ sung các loại thực phẩm như bắp, khoai, thịt, trứng, salad và tráng miệng bằng hoa quả. Ngũ cốc trong khẩu phần ăn buổi sáng còn giúp hạn chế khả năng thừa cân.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật