5 thói quen giúp bạn sống lâu trăm tuổi: Số 1 không phải ngủ ngon, chạy bộ mà là điều ít người quan tâm

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Tập cho mình những thói quen lành mạnh này, bạn sẽ có c‌ơ th‌ể khỏe mạnh, ít bệnh tật, giúp kéo dài tuổi thọ.
5 thói quen giúp bạn sống lâu trăm tuổi: Số 1 không phải ngủ ngon, chạy bộ mà là điều ít người quan tâm
Ảnh minh họa

Làm sao để sống khỏe, sống thọ là điều mà nhiều người quan tâm. Ngoài việc ăn uống lành mạnh, chăm tập thể dục, còn rất nhiều việc khác chúng ta có thể thực hiện mỗi ngày để kéo dài tuổi thọ.

Mới đây tờ Nhân dân Nhật báo của Trung Quốc (People’s Daily) đã đăng tải những thói quen giúp con người sống thọ hơn. Nếu bạn thực hiện được cả 5 điều thì chắc chắn không chỉ khỏe mạnh về thể chất mà tinh thần cũng luôn vui vẻ, sảng khoái.

Việc số 5: Ngủ đủ giấc

Hiện nay, nhiều người gặp các vấn đề về giấc ngủ như khó ngủ, mất ngủ hoặc thức khuya. Ngay cả người trẻ tuổi cũng có thể gặp vấn đề này. Nếu không đảm bảo giấc ngủ, con người dễ gặp các vấn đề về sức khỏe. Ngủ không đủ giấc sẽ khiến quá trình trao đổi chất, giải độc trong c‌ơ th‌ể trì trệ, gây ra nhiều bệnh tật, làm giảm tuổi thọ.

Để cải thiện chất lượng giấc ngủ, bạn có thể uống sữa ấm, ngâm chân, massage chân... để thúc đẩy tuần hoàn máu, giúp c‌ơ th‌ể thư giãn, tạo cảm giác buồn ngủ. Hãy đảm bảo ngủ đủ 7-8 tiếng/ngày.

Việc số 4: Tránh ngồi lâu

Do đặc thù công việc, nhiều người phải ngồi một chỗ trước màn hình máy tình trong thời gian dài. Việc này không chỉ gây hại cho xương khớp, cột sống, đốt sống cổ mà còn có thể tác động xấu đến sức khỏe của các cơ quan bên trong c‌ơ th‌ể. Việc ngồi lâu, ít vận động sẽ khiến tuổi thọ bị rút ngắn.

Việc số 3: Giảm lượng calo và chất béo nạp vào c‌ơ th‌ể

Các món ăn chứa nhiều calo, chất béo như các loại bánh ngọt, món chiên rán... không thực sự tốt cho sức khỏe. Chúng có thể có hương vị hấp dẫn nhưng tiêu thụ thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến hệ tim mạch, mạch máu, đường huyết của con người. Nếu muốn sống lâu hơn, bạn nên giảm lượng calo và chất béo nạp vào.

Việc kiểm soát tốt lượng calo và chất béo tiêu thụ mỗi ngày giúp bạn tránh được nguy cơ mắc các bệnh chuyển hóa, bệnh tim mạch, mạch máu não, cao huyết áp và nhiều bệnh khác, từ đó giúp kéo dài tuổi thọ.

Việc số 2: Chạy bộ

Ít vận động là một trong những nguyên nhân khiến con người mắc nhiều bệnh tật, rút ngắn tuổi thọ. Chạy bộ là hình thức vận động phù hợp với mọi lứa tuổi, không giới hạn thời gian, địa điểm, cả nam và nữ đều có thể tập luyện được.

Chỉ cần chạy bộ 20 phút/ngày, c‌ơ th‌ể bạn sẽ nhận được rất nhiều lợi ích. Không chỉ cải thiện quá trình tiêu hóa, trao đổi chất trong c‌ơ th‌ể mà nó còn giúp tăng cường chức năng tim phổi, giúp xương khớp dẻo dai hơn.

Việc số 1: Ca hát

Có thể bạn sẽ ngạc nhiên với vị trí đầu tiên này. Thực tế, ca hát có thể giúp bạn kéo dài tuổi thọ. Trước hết, khi hát, bạn cần phải có thêm dung tích phổi và tăng hoạt động của tim. Như vậy, hát sẽ giúp cải thiện chức năng tim phổi. Trong khi đó, bệnh tim và bệnh phổi là những nguyên nhân quan trọng rút ngắn tuổi thọ của con người. Vận động tim, phổi thông qua hoạt động ca hát là việc đơn giản, ai cũng có thể làm được.

Ngoài ra, hát to cũng là cách giúp c‌ơ th‌ể thư giãn, mang lại lợi ích về tinh thần. Nhiều người cao tuổi thường sống một mình và thiếu đi sự giao tiếp với những người xung quanh đồng thời không có các hoạt động vui chơi giải trí phù hợp với lứa tuổi. Nếu có thể hát thường xuyên và tham gia một số hoạt động tập thể, họ có thể cải thiện tinh thần, tránh buồn chán, trầm cảm từ đó giúp kéo dài tuổi thọ.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật